Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

[8 Cách] Điều Trị Chứng Đau Đầu Bằng Thực Phẩm Tại Gia Cực Kỳ Đơn Giản Và Hiệu Quả

Đau Đầu - Không bỏ qua bất kỳ 1 ai, đây là căn bệnh mà ai ai cũng sẽ mắc phải ít nhất là 1 lần trong đời. Rất khó chịu, bệnh đau đầu làm giảm mức hiểu quả của chúng ta trong học tập, công việc và trong đời sống. Môi trường xung quanh bạn, áp lực, căng thẳng vì các bài học, công việc và đặc biệt là phải suy nghĩ về cách chi tiêu hằng ngày, hàng tháng là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh đau đầu này. Thuốc đau nđầu chỉ là biện pháp cấp bách, sử dụng khi cần thiết và chúng ta tránh không nên lạm dụng vì những hậu quả do dùng quá nhiều. Vậy chúng ta nên làm gì, ăn gì khi đau đầu xuất hiện thường xuyên và gây ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta?

CÁCH CHỮA ĐAU ĐẦU TẠI NHÀ BẰNG THỰC PHẨM

Khi cơn đau đầu kéo đến, đây là 8 cách trị đau đầu tại nhà đơn giản và hiệu quả:
  • Uống Nước


  Thiếu nước cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra đau đầu, vì vậy việc uống nhiều nước không chỉ giúp điều hòa cơ thể mà còn làm giảm nhanh các cơn đau đầu xuất hiện vì chứng mất nước. Chúng ta cần tránh xa những thức uống gây mất nước trong cơ thể như đồ uống chứa cồn, đồ uống có ga, cà phê. Cafein trong cà phê nếu được sử dụng ở lượng vừa phải sẽ tốt cho thần kinh, nhưng nếu dùng nhiều sẽ khiến cơ thể mất nước.

  • Ăn Vặt Bằng Các Loại Hạt
Kết quả hình ảnh cho Các loại hạt như điều, hướng dương, hạnh nhân, ngũ cốc, yến mạch, các loại đậu

  Các nhà nghiên cứu nhận thấy có tới 50% số người bị đau nửa đầu do nồng độ ma-giê thấp. Các loại hạt như điều, hướng dương, hạnh nhân, ngũ cốc, yến mạch, các loại đậu… chứa nhiều ma-giê giúp bạn hạn chế các cơn đau đầu.
  • Uống Nước Chanh Tươi

  Pha một ly nước chanh uống ngay khi vừa xuất hiện cảm giác đau đầu là cách khiến bạn thoát khỏi cơn đau trong chốc lát. Mùi hương từ quả chanh khiến cơ thể cảm thấy được thư giãn, đẩy lùi cơn đau.
  • Gừng

  Đặc tính kháng viêm do chất men zingibain có nhiều trong gừng là thành phần chính giúp giảm đau nhức đầu. Uống trà gừng ngay khi bạn bắt đầu thấy đau đầu để không phải chịu đựng lâu hơn nữa.
  • Táo

  Quả táo hoặc dấm táo đều có tác dụng chống lại các cơn đau đầu. Thành phần trong táo giúp cân bằng lượng axit và kiềm trong cơ thể. Ngoài ra, mùi hương của quả táo xanh có tác dụng giảm đau nửa đầu. Ăn táo xanh với một ít muối, sau đó uống một ly nước ấm cơn đau sẽ tan biến.
  • Hạn Chế Thực Phẩm Chế Biến Sẵn - Đóng Hộp

  Thịt heo xông khói, thịt muối, pho-mát và các thực phẩm đóng hộp thường được sản xuất có chứa chất tyramine (một chất tự nhiên trong thực phẩm bảo quản) và nitrate. Cả 2 chất này khiến mạch máu bị giãn, không tốt cho hệ thần kinh và là nguyên nhân gây nhức đầu. Vì vậy, hạn chế sử dụng những thực phẩm này để tránh cơn đau đầu làm phiền bạn.
  • Kiểm Soát Và Hạn Chế Được Cơn Đau Đầu
  
  Những phương pháp trên được áp dụng trị đau đầu nhanh khi cơn đau diễn ra. Để kiểm soát cơn đau đầu, người bệnh đau đầu cũng được khuyến cáo bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập thể dục, giảm stress và duy trì các thói quen lành mạnh, nên bổ sung các tinh chất thiên nhiên nhằm chống lại gốc tự do.

  • Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Có Chứa Tinh Chất Thiên Nhiên Blueberry
Xem thêm tại link bên : Cách trị đau đầu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét