Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

[Năm 2018 rồi] Đừng Để Phải Hối Hận Vì Xem Thường Triệu Chứng Đau Nửa Đầu Sau

ĐAU NỬA ĐẦU SAU

Đau nửa đầu sau là chứng đau nửa đầu cũng rất phổ biến mà nhiều người thường mắc phải và thường thì bất cứ bệnh nào liên quan đến đau đầu thì mọi người thường nghĩ ngay đến những viên thuốc giảm đau đập tan cơn đau đầu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đó chỉ là phương pháp cấp bách và không sử dụng thường xuyên vì sẽ để lại nhiều hệ lụy rất nguy hiểm. Vậy để chúng ta tìm ra phương pháp ngăn ngừa, trị bệnh thì trước tiên chúng ta phải biết được nguồn gốc bệnh đau nửa đầu sau từ đâu mà ra ?

Nguyên nhân gây ra bệnh đau nửa đầu sau ?

  • Do thói quen sinh hoạt : Nếu như bạn bị đau nửa đầu sau một vài ngày gần đây thì có thể là do bạn đang gặp phải căng thẳng, stress, làm việc quá sức hoặc ngủ nghỉ không điều độ dẫn đến đau mỏi phần nửa đầu phía sau, đau ê ẩm đầu.

  • U não: Nếu triệu chứng đau nửa đầu phía sau xuất hiện ngày một nhiều và kèm theo hiện tượng ù tai thì cần hết sức lưu ý vì điều đó có thể là dấu hiệu cảnh báo người bệnh có khối u xuất hiện trong não bộ. Chính sự có mặt và phát triển của khối u làm đè nén và khiến chức năng tuần hoàn máu bị giảm sút dẫn đến những cơn đau đầu xuất hiện thường xuyên hơn.

  • Thoái hóa đốt sống cổ: Một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến nhức nửa đầu phía sau chính là do thoái hóa đốt sống cổ. Khi đó, ngoài việc đau mỏi vai, gáy, cổ thì bạn còn liên tục bị những cơn đau đầu phía sau, có thể âm ỉ hoặc dữ dội. Nếu để cơ thể quá lâu trong một tư thế, hoặc hoạt động sai tư thế, cơn đau sẽ kéo dài và mạnh hơn.

  • Bệnh đau nửa đầu Migraine (hay còn gọi là đau đầu vận mạch) là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến những cơn đau nửa đầu phía sau. Đây là căn bệnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, gây ra những triệu chứng đau nhức ở một bên nửa đầu trái, phải, phía trước hoặc nhức nửa đầu phía sau. Bệnh đau nửa đầu đặc trưng với những cơn đau nhói, giật thon thót ở nửa đầu, có thể lan sang phía sau gáy hay đỉnh đầu. Các cơn đau kéo dài 4-72h, thường kèm theo triệu chứng buồn nôn hoặc nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng ồn, cơn đau tăng lên khi vận động

Phương pháp điều trị và phòng ngừa chứng đau nửa đầu sau

Điều trị đau nửa đầu, đau nửa đầu sau là biện pháp can thiệp nhằm làm giảm cường độ, giảm thời gian, giảm tần suất xảy ra cơn đau, hạn chế các triệu chứng đi kèm. Điều trị đau đầu được chia thành hai phương pháp:

Điều trị cắt cơn đauVới mục tiêu nhằm chấm dứt cơn đau ngay khi nó bắt đầu xảy ra, điều trị cắt cơn thường sử dụng 2 nhóm thuốc: Thuốc không cần kê đơn và thuốc kê đơn.

Dự phòng – kiểm soát đau nửa đầu bằng tinh chất thiên nhiên: Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chiết xuất thành công các hoạt chất sinh học quý như Anthocyanin và Pterostilbene có trong Blueberry, có tác dụng chống lại gốc tự do, bảo vệ thành mạch máu não, cải thiện chứng đau nửa đầu hiệu quả.






 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét