Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Lý Do Gây Bệnh Đau Nửa Đầu Và Sự Trẻ Hóa Của Bệnh

Đau Nửa Đầu ( Migraine )

Migraine là bệnh nhức nửa đầu từng cơn theo nhịp mạch, cường độ thay đổi, có tính chu kỳ. Bệnh thường gặp ở nữ hơn nam, khoảng 18% dân số nữ và 6% nam ở độ tuổi từ 30 - 45 tuổi hay bị bệnh này. Tuy nhiên, theo những kết quả xét nghiệm hiện nay thì căn bệnh migraine đang dần trẻ hóa thỉnh thoảng xuất hiện ở những lứa tuổi học sinh,sinh viên từ 20-30 tuổi. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh migraine và tại sao căn bệnh lại dần trẻ hóa như vậy?


Căn Nguyên Bệnh Migraine


Chúng ta hay thường nhầm lẫn đau đầu và đau nửa đầu. Vậy trước khi tìm hiểu về căn bệnh đau nửa đầu thì chúng ta phải biết được lý do tai sao nhuc dauĐau đầu (nhức đầu) là triệu chứng phổ biến trong cuộc sống, thường xuất hiện những khi căng thẳng, mất ngủ, làm việc nhiều giờ trên máy tính, thường xuyên dùng bia rượu, chất kích thích... Mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng nó khiến chất lượng cuộc sống giảm sút, ảnh hưởng đến mọi hoạt động hàng ngày và tinh thần của người bệnh.

tham khảo thêm tại: https://otiv.com.vn/dau-nua-dau/tim-hieu-ve-benh-dau-dau-de-phong-ngua-va-dieu-tri-hieu-qua---826.html

Đau Nửa Đầu (Migraine) là một trong những dạng đau đầu với những biến chứng đi kèm vô cùng nguy hiểm mà chúng ta cần phải biết để có thể phòng ngừa kịp thời. Và nếu như các bạn mắc phải hoặc thấy người thân có những triệu chứng như : mỏi mệt khác thường, cáu gắt, hoa mắt, ù tai, tê tay chân, và thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ, cơn đau thường xuất hiện và nặng lên vào trước khi có kinh hoặc trong suốt thời gian có kinh...Nếu tình trạng này đau đầu kéo dài trên 15 ngày/tháng, liên tục trong 3 tháng thì đó là bệnh đau nửa đầu mãn tính thì nên đi khám và điều trị bệnh vì những triệu chứng của bệnh đau nửa đầu rất nguy hiểm đến tính mạng.
Để hiểu thêm về nguyên nhân gây đau nửa đầu thì các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây : https://otiv.com.vn/dau-nua-dau/cho-nen-xem-thuong-dau-nua-dau-572.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét