Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Những Cách Điều Trị Cho Chứng Suy Giảm Trí Nhớ 2018

Suy Giảm Trí Nhớ

Não bộ – cơ quan thần kinh trung ương chi phối gần như toàn bộ hoạt động có ý thức của cả cơ thể. Nhưng não bộ cũng có quá trình phát triển và lão hóa như tất cả các bộ phận khác, và khi đến ngưỡng, khá nhiều các vấn đề bên trong hộp sọ sẽ diễn ra, trong đó có chứng bệnh teo nãosuy giảm trí nhớsa sút trí tuệ điển hình. Vậy Nguyên nhân suy giảm trí nhớ là gì ?

Nguyên nhân gây nên suy giảm trí nhớ, hay quên

Teo não, hay suy giảm trí nhớ không chỉ xảy ra ở người già mà hiện nay tỷ lệ người trẻ mắc bệnh suy giảm trí nhớ ngày càng cao. Theo thống kê có đến 91% số người bị teo não, suy giảm trí nhớ chưa được điều trị đúng cách và có 50% số người  bị teo não, suy giảm trí nhớ chuyển thành sa sút trí tuệ nghiêm trọng 3 năm sau đó.

Nằm trong nhóm bệnh lý thoái hóa thần kinh, suy giảm trí nhớ được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định là cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng của thế kỷ 21. Suy giảm trí nhớ không phải chỉ là bệnh của người già mà đang ngày càng trẻ hóa. Hiện có khoảng 20-30% người trẻ tuổi gặp các vấn đề về trí nhớ.

Triệu Chứng 

Quên không đậy nắp bình xăng khi đổ xăng, gửi email khi không đính kèm file, không nhớ đã khóa cửa khi đi làm hay chưa, đi chợ quên những thứ cần mua…là những triệu chứng thường gặp khi bị suy giảm trí nhớ.
Việc đãng trí, hay quên, kém tập trung, hay bị run tay , giảm khả năng tư duy, nhận thức hiện nay không chỉ gặp ở người già mà còn đang ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của nhiều người trẻ.
Vì thế, bạn không nên xem thường những triệu chứng trên. Tất cả những dấu hiệu như hay quên, đãng trí đều phản ảnh tình trạng trí nhớ đang suy giảm. “Quên bệnh lý là tình trạng rất nguy hiểm sẽ sớm dẫn tới sa sút trí tuệ như Alzheimer và Parkinson”, bác sĩ Hùng cho biết. Vậy alzheimer là bệnh gì ?
Sau đây là tiến trình từ hay quên cho đến suy giảm trí nhớ



Ngoài ra, bệnh Alzheimer là nguyên nhân thường gặp nhất (chiếm khoảng 60-70%) của hội chứng sa sút trí tuệ. Người mắc bệnh Alzheimer trung bình ở độ tuổi trên 60, tuy nhiên, hiện nay, với sự hiểu biết về bệnh và sự phát triển của các phương pháp chẩn đoán hiện đại đã phát hiện không ít ca bệnh chỉ mới 40-50 tuổi.

Trung bình người mắc bệnh Alzheimer tử vong sau 8 -10 năm. Cho đến nay, quá trình tiến triển của bệnh Alzheimer là không thể đảo ngược và không có cách chữa trị hết hoàn toàn. Tuy nhiên, người ta đã có thể làm chậm tiến trình của căn bệnh này. 

Triệu chứng của bệnh Alzheimer

Để xác định người mắc bệnh mất trí nhớ alzheimer, có thể dựa vào các triệu chứng mà trong đó giảm hay mất trí nhớ là quan trọng nhất, thường gặp ngay từ đầu hay có thể xuất hiện sau các triệu chứng khác như loạn thần, rối loạn hành vi tác phong. Ở giai đoạn phát bệnh, triệu chứng của bệnh Alzheimer rõ rệt hơn. Làm gì để tăng trí nhớ, trị bệnh hay quên?

Những phương pháp điều trị bệnh mất trí nhớ

Bệnh Alzheimer dần dần sẽ làm cho người bệnh mất khả năng tự phục vụ và chăm sóc bản thân, vì thế họ phải được theo dõi, chăm sóc chặt chẽ và cần được hỗ trợ kịp thời, hiệu quả trong quá trình chăm sóc và điều trị.
Cho đến nay, chúng ta chưa tìm ra phương pháp chữa bệnh mất trí nhớ, chữa bệnh hay quên nhưng chúng ta có thể làm chậm tiến triển bệnh...Vì vậy, cách để tăng cường trí nhớ đó là  ăn uống khoa học, tham gia các hoạt động xã hội, trí não nư đánh cờ, học ngoại ngữ… Đồng thời, duy trì chế độ ăn nhiều rau quả và tập luyện thể thao đều đặn. Từ tuổi 30, cần bổ sung các chất chống gốc tự do từ thiên nhiên để bảo vệ các tế bào thần kinh não. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã chiết xuất thành công chất chống gốc tự do từ thiên nhiên, nổi bật như Anthocyanin, Pterostilbene... có trong Blueberry. Các chất này có khả năng tiêu diệt gốc tự do mạnh mẽ, tăng truyền dẫn thần kinh, từ đó có khả năng hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer.
Ngoài ra, chúng ta còn có thể trị bệnh hay quên bằng các trò chơi tăng cường trí nhớ, ăn những thực phẩm tốt cho trí nhớ.
Mời mọi người tham khảo thêm game giúp tăng trí nhớ tại đây: https://otiv.com.vn/thu-gian-tu-duy.html
Thực phẩm tốt cho trí nhớ : https://otiv.com.vn/suy-giam-tri-nho/nhung-loai-thuc-pham-giup-cai-thien-tri-nho-920.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét