Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Do Đâu Mà Hay Bị Nhức Đầu Và Những Mẹo Trị Nhức Đầu Cấp Tốc

Đau Đầu

Đau đầu (nhức đầu) là triệu chứng phổ biến trong cuộc sống, thường xuất hiện những khi căng thẳng, mất ngủ, làm việc nhiều giờ trên máy tính, thường xuyên dùng bia rượu, chất kích thích... Mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng nó khiến chất lượng cuộc sống giảm sút, ảnh hưởng đến mọi hoạt động hàng ngày và tinh thần của người bệnh

Nguyên Nhân Đau Đầu

Từ những triệu chứng ở trên ta có thể thấy được là đa phần chúng ta ai cũng mắc phải bệnh đau đầu hoặc đau nửa đầu ít nhất 1 lần, vậy bạn có từng đặt câu hỏi tại sao các bạn lại mắc chứng bệnh này, hay nhức đầu là bệnh gì ? Và điều trị như thế nào là hiệu quả ? Chắc chắn là ai cũng muốn trị cơn đau đầu khó chịu làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, học tập. Sau bài viết này, đau đầu hay đau nửa đầu sẽ không làm khó các bạn nữa.

Vậy để điều trị bất kì 1 căn bệnh nào cũng vậy, các bạn phải biết được nguyên nhân gây ra bệnh và từ đó mới tìm những phương pháp điều trị hợp lý. Đau đầu có nhiều dạng bệnh lý khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đau nửa đầu (migraine). Bệnh nhân thường miêu tả cơn đau nửa đầu thông qua các triệu chứng: đau một bên đầu (trái, phải, trước trán, sau gáy…), đau cả vùng đầu với các biểu hiện đi kèm: buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, sợ mùi hương, sợ tiếng ồn, rối loạn thị giác. Cơn đau thường kéo dài từ 2 – 4 giờ, thậm chí vài ba ngày mới hết.

Điều Trị Đau Đầu

Sau đây mình xin chia sẻ đến các bạn một số meo tri dau dau nhanh và hiệu quả:
  • Chườm nóng
  • Chườm Lạnh
  • Tắt bớt đèn
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử
  • Không nhìn quá lâu vào màn hình máy tính
  • Ngồi thẳng lưng
  • Tránh mùi hóa chất, mùi hương đậm đặc - sinh hoạt
  • Không buộc tóc quá chặt
  • Không nghe nhạc lớn
  • Đội nón vành rộng và nên đeo kính khi ra đường
Những gì chia sẻ ở trên chỉ là biện pháp giúp các bạn giảm nhẹ cơn đau đầu và trang bị cho bản thân để đề phòng chứng đau đầu nhẹ và thường thấy mà thôi. Vậy khi các bạn gặp những cơn đau đầu lâu ngày không khỏi, đau đầu liên tục trong nhiều ngày thì để tri nhuc dau cap toc, chấm dứt tình trạng đau đầu dai dẳng, chúng ta cần chữa tận gốc nguyên nhân gây ra cơn đau. Đau nửa đầu phần lớn xuất phát từ nguyên nhân mạch máu não mà gốc tự do là một trong những tác nhân quan trọng làm khởi phát chứng đau nửa đầu. Để ngăn ngừa và giảm thiểu các cơn đau nửa đầu, bên cạnh việc thay đổi lối sống, các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo nên bổ sung thêm chất chống gốc tự do như tinh chất thiên nhiên Blueberry.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét