Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Tìm Hiểu Về Những Dạng Đau Đầu Gây Nguy Hiểm

Đau Nửa Đầu ( Migraine )

Bài trước mình đã chia sẻ đến các bạn nguyên nhân đau nửa đầu migraine, bài này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về các dạng của chứng bệnh đau nửa đầu để có thể bảo vệ người thân và chính bạn.

Những Dạng Đau Nửa Đầu

Nhầm lẫn giữa đau nửa đầu với nhức đầu do viêm xoang, nhức đầu thông thường là điều khá thường gặp ở những bệnh nhân đến khám vì chứng bệnh này. Theo một nghiên cứu về chứng đau đầu của Đại học California, Hoa Kỳ, có đến 80% bệnh nhân migraine trước khi được chẩn đoán đúng bệnh đều nghĩ mình bị viêm xoang.Do đó, chúng ta cần biết một số triệu chứng cơ bản của bệnh đau nửa đầu để phân biệt với các chứng đau đầu do các bệnh khác.
Kết quả hình ảnh cho dạng đau đầu
Các dạng đau đầu
Đau nửa đầu có tính chất đau buốt nhói một bên hoặc cả đầu, đau đầu nhói từng cơn. Cơn đau thường bắt đầu từ giữa trán hay phía trên mắt rồi lan ra một bên đầu, kéo dài từ 4 đến 72 giờ, thường kèm theo buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Đôi khi bệnh nhân có vài dấu hiệu báo trước như mỏi mệt khác thường, cáu gắt, hoa mắt, ù tai, tê tay chân, và thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ, cơn đau thường xuất hiện và nặng lên vào trước khi có kinh hoặc trong suốt thời gian có kinh...Nếu tình trạng này đau đầu kéo dài trên 15 ngày/tháng, liên tục trong 3 tháng thì đó là bệnh đau nửa đầu mãn tính.

Đau nửa đầu cũng là 1 trong những dạng đáng lo ngại mà chúng ta cần phải đề phòng, ngoài ra đàu đầu còn được phân loại thành đau đầu cụm, đau đầu giật, đau đầu do căng thẳng, đau đầu mạn tính hằng ngày....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét