Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Làm Thế Nào Để Giảm Căng Thẳng Và Cần Gặp Bác Sĩ Tâm Lý Giỏi Ở Đâu Khi Bị Stress ?

Stress

Stress, căng thẳng thần kinh là một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong cuộc sống hiện đại. Theo đó, stress không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Nguyên nhân của bệnh Stress.

Stress là một cảm giác căng thẳng và dồn nén. Nếu áp lực với cường độ thấp đó là một điều tốt. Vì nó giúp cơ thể có động lực để hoàn thành công việc đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng với áp lực quá lớn thì nó lại cực kì có hại đối với cơ thể, nhất là đối với tinh thần. Khi cảm thấy bị đe dọa, cơ thể sẽ sản xuất hormone: adrenaline và cortisol, lúc đó nhịp tim sẽ tăng lên. Một khi cuộc khủng hoảng trôi qua, cơ thể sẽ quay lại trạng thái bình thường.

Ngoài ra, những hệ lụy mà stress để lại là vô cùng nguy hiểm và chúng ta cần có biện pháp giải quyết như thế nào để tránh căng thẳng đầu óc, mệt mỏi để chúng ta có một bộ não thật thoải mái thì hiệu suất làm việc mới tốt được.

Những biện pháp giảm nhẹ áp lực và đánh bay Stress.

Bởi vì chúng ta thường hay suy nghĩ rất nhiều việc trước khi bắt tay vào làm, đôi khi tạo áp lực để có thể hoàn thành tốt công việc được giao cũng là 1 ý hay, nhưng bất cứ chuyện gì cũng cần một mức độ vừa phải, vì do nghĩ quá nhiều mà không cái nào xong khiến chúng ta thấy mù mịt và chán nản, đây là lý do chúng ta thường hay gặp stress.

Vậy để tránh bị stress chúng ta cần phải biết cân đối lại lịch làm việc cho thật tốt, vừa với sức mình. Nếu gặp phải căn bệnh mang tên "nỗi buồn thầm kín" Stress thì cách có thể làm dịu suy nghĩ của bạn đó là nghe nhac giai stress. Âm nhạc là một thứ rất tuyệt vời, các bạn đã từng có bao lần đang tâm trạng rất vui nhưng khi ngồi nghe một hai bản nhạc buồn " lâm ly bi đát " tự nhiên cũng khiến các bạn buồn theo và ngược lại, khi các bạn đang buồn rầu 1 chuyện gì đó khi nghe nhạc vui tươi, sôi động cũng khiến chúng ta phải lắc lư theo, phải không nhỉ...

Ngoài nghe nhạc ra, chúng ta còn có thể sử dụng những thực phẩm giúp giam cang thang dau oc như rau bina, gạo lức, trà xanh, cá hồi, quả bơ, trái việt quất..... Còn nếu bạn vẫn chưa thấy ổn hay không khá lên được thì tốt nhất bạn nên đi đến bác sĩ tâm lý giỏi ở TP.HCM  để được tư vấn và hướng dẫn cách để thoát khỏi vòng luẩn quẩn không lối thoát. Chúng ta nên học cách chia sẻ công việc chứ không nên ôm đồm quá nhiều và vô tình tạo áp lực lên bản và khiến năng suất làm việc kém hiểu quả đi thì thật đáng lo ngại.

Để có thể giải đáp hết thắc mắc của mọi người thì mợi mọi người cùng tham khảo thêm tại đây : https://otiv.com.vn/stress.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét