Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Mất Ngủ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì ?

BỆNH MẤT NGỦ

Mất ngủ kèm đau đầu không những ảnh hưởng đến sự tỉnh táo vào ban ngày mà lâu dần còn kéo theo hàng loạt bệnh lý nguy hiểm toàn thân.Vì vậy, chúng ta cần phải biết mất ngủ sẽ kéo theo các căn bệnh gì và làm thế nào để phòng tránh và điều trị hiệu quả.

Mất ngủ gây bệnh gì? Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì
Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?
 
Mất ngủ kéo dài không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà mất ngủ là dấu hiệu của nhiều loại bệnh nguy hiểm.

1. Mất ngủ là dấu hiệu gây bệnh mất trí nhớ tạm thời

Mất ngủ, khó ngủ kéo dài trong một thời gian dài dẫn đến sự tổn thương của não bộ. Làm cho đầu óc thiếu minh mẫn, nhớ nhớ quên quên. Mất trí nhớ tạm thời có thể ảnh hưởng đến tâm trạng khiến người bệnh luôn bị bất ổn về tâm lý.

2. Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh đau tim

Mất ngủ lâu ngày khiến cơ thể luôn mệt mỏi, có nguy cơ tăng huyết áp dẫn đến nhồi máu cơ tim. Nhồi máu cơ tim thường bắt đầu từ từ, tần xuất các cơn đau xuất hiện từ nhẹ đến mạnh.
 

3. Mất ngủ là dấu hiệu gây ra đột quỵ (tai biến mạch máu não)

Những người bị mất ngủ thường khiến não bộ tổn thương, làm cho phần não được cấp máu bởi động mạch bị ngừng trệ đột ngột và rơi vào tình trạng thiếu oxi và tế bào não sẽ chết chỉ sau vài phút.
 

4. Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Bình thường những người thiếu ngủ thường hay đói về đêm, khi đó sẽ tăng cảm giác thèm ăn và thường ăn đồ ăn nhanh và các thực phẩm chứa đường như bánh, kẹo,...Vì vậy, lâu ngày lượng đường trong máu sẽ tăng cao và dẫn đến bệnh tiểu đường type 2.
 

5. Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Khi bị mất ngủ, cơ thể và đầu óc luôn bị căng thẳng dẫn đến bất ổn về tâm lý, lâu ngày sẽ bị stress và trầm cảm.
 

6. Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể đi tiểu không tự chủ

Thường những người bị khó ngủ sẽ kèm theo cảm giác luôn muốn đi vệ sinh và thường lượng nước tiểu rất ít hoặc nhiều khi rất muốn đi vệ sinh nhưng lại không đi được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét